ระบบรายงานผลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี e-budget

ระบบรายงานผลการบริหารงบประมาณ

รายจ่ายประจำปี (e-budget)

        โปรแกรม e-budget ระบบรายงานผลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี คือ โปรแกรมรายงานค่าสาธารณูปโภค ระบบบัญชีการศึกษาขั้นพื้นฐาน รายงานงบดำเนินงาน(ค่าซ่อมแซม) และรายงานงบลงทุน 
        รายงานค่าสาธารณูปโภค จัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระของส่วนราชการ กำหนดให้ส่วนราชการปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระของส่วนราชการถือปฏิบัติ  โดยรายงานผ่านเว็บไซต์ ระบบรายงานผลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี https://e-budget.jobobec.in.th เพื่อนำข้อมูลมาจัดทำสรุปการใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคของสถานศึกษา สอบทานและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดทำรายงาน ผลการตรวจสอบการใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบ

ขั้นตอนการรายงานค่าสาธารณูปโภค

1. เข้าเว็บไซต์ https://e-budget.jobobec.in.th/  โดยใช้บราว์เซอร์ Google Chrome เท่านั้น

2. เข้าสู่ระบบ โดยเลือกปุ่ม “สำหรับสถานศึกษา


3. กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของสถานศึกษา และเลือกปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 
จากนั้นคลิกปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” (ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน คือ รหัส Per code 6 หลักของสถานศึกษา 59_ _ _ _ )
4. ตรวจสอบชื่อสถานศึกษาที่ปรากฏ ถ้าถูกต้องให้คลิกปุ่ม “ยืนยันโรงเรียนนี้” หากชื่อที่ปรากฏไม่ตรงกับสถานศึกษาของท่าน ให้คลิกปุ่ม “ไม่ใช่โรงเรียนนี้” เพื่อดำเนินการเข้าสู่ระบบใหม่
5. เลือกเมนู “รายงานค่าสาธารณูปโภค”
6. เข้าบันทึกรายงานข้อมูลค่าสาธารณูปโภค (ค่าไฟฟ้า น้ำประปา โทรศัพท์ ไปรษณีย์ และอินเทอร์เน็ต)
โดยคลิกปุ่ม “รายงาน” ในเดือนที่ต้องการเข้าดำเนินการรายงานข้อมูล

7. ระบบแสดงตารางบันทึกข้อมูลค่าสาธารณูปโภค
- ให้กรอก ตัวเลขหน่วยที่ใช้ ในคอลัมน์ “หน่วยที่ใช้” 
- ให้กรอกตัวเลข จำนวนเงินที่เบิกจ่าย จำแนกตามประเภทของเงินที่สถานศึกษาเบิกจ่ายในรายการนั้นๆ
“เงินงบประมาณ” คือ การเบิกจ่ายเงินที่สถานศึกษาส่งเอกสารรายงานขอซื้อขอจ้างฯ 
“เงินอุดหนุน” คือ การเบิกจ่ายจากงบเงินอุดหนุน(รายหัว) ที่สถานศึกษาได้รับจัดสรรและโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของสถานศึกษา
“รายได้สถานศึกษา” คือ การเบิกจ่ายจากเงินรายได้สถานศึกษา (เงินบำรุงการศึกษา , เงินบริจาค ฯลฯ)
- รายการที่ไม่มีรายจ่ายให้ปล่อยว่างไว้ ไม่ต้องใส่เลข 0
- รายการที่ค้างชำระ ให้กรอกตัวเลขจำนวนเงินในคอลัมน์ “ค้างชำระ” เมื่อดำเนินการชำระเรียบร้อย 
ให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้เป็นปัจจุบันต่อไป
8. บันทึกข้อมูล เมื่อกรอกตัวเลข จำนวนเงิน ที่เบิกจ่ายแต่ละรายการครบถ้วนแล้ว คลิก ปุ่ม “บันทึกข้อมูล”
9. ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว คลิกปุ่ม “OK”


10. ระบบแสดงผลการบันทึกข้อมูลของเดือนนั้นๆ คลิกปุ่ม “ย้อนกลับ”เพื่อกลับไปยังหน้ารายงานค่าสาธารณูปโภค
11. แสดงผลการรายงานข้อมูลค่าสาธารณูปโภครายเดือน โดยคลิกปุ่ม “แสดง” ที่ตารางของเดือนที่ต้องการ


12. ระบบแสดงผลการรายงานข้อมูลค่าสาธารณูปโภครายเดือน

เอกสารประกอบเพิ่มเติม

1. คู่มือรายงานค่าสาธารณูปโภค

https://drive.google.com/file/d/1h4S4r4I0uexAR5LtW-Q0Y3nkHluKXywl/view

2. คู่มือรายงานระบบบัญชี






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้